Duel by Annick Goutal

Annick Goutal เป็นแบรนด์ Niche จากฝรั่งเศสครับ ก่อตั้งแบรนด์โดยสาวฝรั่งเศสชื่อเดียวกับแบรนด์ตั้งแต่ปี 1980 เธอเป็นผู้หญิงสวย เป็นนักเปียโน เป็นนางแบบ และยังเป็นสุคนธกรเองอีกด้วย แต่ผ่านไปไม่นาน Annick เสียชีวิตลงในไป 1999  ลูกสาวของเธอ Camille Goutal และผู้ช่วย Isabelle Doyen จึงรับช่วงดูแลต่อมาจนปัจจุบัน

Annick Goutal เป็นแบรนด์ที่เด่นมากในเนื้อกลิ่นที่มีความเป็นธรรมชาติสูง ทุกกลิ่นที่ผมเคยสัมผัสล้วนแต่เป็นแนวธรรมชาติ ไม่ค่อยรู้สึกถึงกลิ่นสังเคราะห์เลยครับ และเป็นแบรนด์ขนาดที่มีดาราฮอลลีวู้ดตัวท๊อปๆหลายคนใช้ เช่น Leonardo Di Caprio, Drew Barrymore, Tom Cruise, Nicole Kidman

จริงๆแล้ว Annick Goutal เคยมีนำเข้ามาขายในประเทศไทย มีเคาน์เตอร์อยู่ที่พารากอน แต่ปัจจุบันไม่เห็นแล้วนะครับ

สำหรับ Duel เป็นน้ำหอมประเภท Woody Aromatic เด่นในกลิ่นแนวชา ผสมซีตรัสโดยจะเป็นกลิ่นที่เป็นธรรมชาติมาก มีความโปร่ง เบา สบาย และมีความ Unique ไม่เหมือนใครครับ กลิ่นชาที่ว่านี้คือ มาเต ซึ่งเป็นพืชที่อยู่แถบอเมริกาใต้นำมาทำเป็นชา และกลิ่นชานี้จะอยู่กับเราตั้งแต่ต้นจนจบ ส่วนกลิ่นเขียวๆผสมซีตรัสจะมาจาก Petitgrain (สกัดจากใบและกิ่งอ่อนของส้ม bitter orange) ที่จะอยู่ในช่วงต้นไปประมาณ 1-2 ชั่วโมง ช่วงนี้จะให้ความรู้สึกสดชื่น และผ่อนคลาย เป็นกลิ่นอโรม่า และช่วงหลังจะมีหนังและมัสค์เข้ามาเสริมในกลิ่นเบส

แม้ว่า Duel จะมีกลิ่นแบบเบาๆอ่อนๆ แต่ติดทนดีทีเดียวครับ ความที่กลิ่นเบาอาจจะโดนกลิ่นรอบข้างบดบังไปบ้าง แต่ยังสามารถรู้สึกได้เป็นระยะๆ ทดลองกับตัวเองพบว่ากลิ่นอยู่ติดผิวไปได้ตั้งแต่เช้าถึงเย็น 8-9 ชั่วโมงเลย แต่ถ้าอยู่ในที่ร้อนก็น่าจะไปไวนะ

ผมมองว่าใครจะใช้กลิ่นนี้ก็ได้ ผู้ชายหรือผู้หญิง วัยไหนก็ได้ ขอให้เป็นคนสบายๆ มองโลกแง่บวก ไม่ใช่คนหวือหวา และรักธรรมชาติ รักความสงบ เป็นกลิ่นที่ไม่ทำร้ายใคร ไม่มีความเย้ายวนใดๆ และไม่ได้ใส่ให้คนชม แต่เป็นการ feel good กับตัวเองครับ กลิ่นนี้เหมาะกับตอนกลางวัน และอากาศร้อนของบ้านเราดีมาก ใส่ไปทำงานก็ดี หรือจะออกไปพักผ่อนชมสวน เที่ยวธรรมชาติในวันหยุดก็ได้


Gender : Men
Concentration : Eau de Toilette
Perfumer : Camille Goutal and Isabelle Doyen
Release : 2003

Fragrance Notes : Green Mate Absolute, Paraguay Petitgrain, Iris Root, Guaiac Wood, Leather, Musk


สั่งซื้อน้ำหอมตัวนี้แบบแบ่งขายที่  FB: 3rdScent 


*  ไม่อนุญาตให้นำบทความรีวิวไปเผยแพร่ในที่ใดทั้งสิ้น
*  กลิ่นและความรู้สึกที่มีต่อน้ำหอม สามารถแตกต่างกันได้ในแต่ละบุคคล ตามปัจจัยต่างๆ จึงไม่สามารถรับรองได้ว่าทุกคนจะเห็นตรงกันกับรีวิวนี้ครับ

Leave a comment